doballzod.com
Menu

James Vicary ซึ่งเป็นนักการตลาดและนักจิตวิทยาในช่วงทศวรรษ 1950

James Vicary ซึ่งเป็นนักการตลาดและนักจิตวิทยาในช่วงทศวรรษ 1950 ได้นำแนวคิดนี้ไปสู่ชื่อเสียง เขาโน้มน้าวเจ้าของโรงภาพยนตร์ให้ใช้อุปกรณ์ของเขาเพื่อแฟลชข้อความในระหว่างการฉายภาพยนตร์ ข้อความเช่น "Drink Coca-Cola" กะพริบเป็น 3,000 วินาที เขาอ้างว่ายอดขายเครื่องดื่มพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลง จิตสำนึก หลังจากความโกรธเกรี้ยวที่สำคัญเกี่ยวกับจริยธรรมของการค้นพบนี้ Vicary ก็ออกมาสะอาดและยอมรับว่า  สิ่งทั้งหมดเป็นเรื่องหลอกลวง  – เขาได้สร้างข้อมูลขึ้น

อันที่จริง เป็นการ  ยากที่จะแสดงให้เห็น  ในการทดลองในห้องปฏิบัติการว่าการกะพริบของคำที่อยู่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่มีสติสามารถทำให้เราต้องกดปุ่มบนแป้นพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งเร้าเหล่านั้น นับประสาทำให้เราเปลี่ยนทางเลือกของเราในความเป็น  จริง โลก .

กระบวนการที่ไม่ได้สติ เช่น สัญชาตญาณ ทำงานในลักษณะที่สังเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อนต่างๆ โดยอัตโนมัติและรวดเร็ว

โพสต์โดย : กุ้ง กุ้ง เมื่อ 28 ต.ค. 2565 16:13:24 น. อ่าน 73 ตอบ 0

facebook